Thể thao 

Thứ Tư, 14/02/2018 07:21

Những thương hiệu đắt giá của Thể thao Việt Nam

Những thương hiệu đắt giá của Thể thao Việt Nam

(Thethaovanhoa.vn) - Thành công về chuyên môn trên các đấu trường trong nước, quốc tế có thể mang tới khoản thu khá lớn mà những ngôi sao thể thao như Ánh Viên, Lê Quang Liêm, Thạch Kim Tuấn... là minh chứng. Nhưng, những khoản thu từ thể thao chưa thấm tháp gì so với các hợp đồng tài trợ, quảng cáo mà ngôi sao kiếm được. Điều đó lý giải trong danh sách những thương hiệu đắt giá nhất của thể thao Việt Nam do Thể thao & Văn hóa xếp hạng, sao bóng đá chiếm đa số, bất chấp thành tích của họ chưa vượt ra tầm khu vực.

Hoàng Xuân Vinh - VĐV bắn súng

Thành tích giành HCV môn bắn súng tại Olympic Rio 2016 đã thực sự giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đổi đời, bởi lâu nay các nhãn hàng thường chỉ tìm đến giới cầu thủ bóng đá để ký kết hợp đồng quảng cáo, nhưng riêng Hoàng Xuân Vinh đã trở thành ngoại lệ.

Ngay sau khi trở về từ Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã được một hãng bia nổi tiếng có xuất xứ châu Âu mời làm đại sứ thương hiệu cho một sản phẩm cao cấp của họ. Không chỉ có như vậy, Hoàng Xuân Vinh còn được một hãng điện tử của Nhật Bản là nhà tài trợ chính cho Olympic Rio 2016 ký hợp đồng quảng bá về sản phẩm tivi độ phân giải cao 4K của họ.

Chú thích ảnh
Hoàng Xuân Vinh

Đây chỉ là 2 trong số ít các thương hiệu được Hoàng Xuân Vinh đồng ý tham gia quảng cáo, bởi thành tích giành HCV Olympic Rio 2016 khiến cho xạ thủ này nhận được vô số lời mời đóng quảng cáo, tài trợ…, nhưng Xuân Vinh chỉ nhận lời một cách rất hạn chế.

Lê Công Lê Công Vinh - Cựu danh thủ bóng đá

Nếu so với Hoàng Xuân Vinh thì bảng vàng thành tích của Lê Công Vinh khiêm tốn hơn rất nhiều, vì Công Vinh mới chỉ có một chức vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam và một danh hiệu vô địch V-League 2010 với CLB Hà Nội, nhưng nếu xét về mức độ phủ sóng thương hiệu thì Công Vinh đang là cái tên đắt show quảng cáo nhất của thể thao Việt Nam hiện nay, mặc dù Công Vinh đã nghỉ thi đấu từ cuối năm 2016 để chuyển qua làm công tác quản lý.

Chú thích ảnh
Lê Công Vinh

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Công Vinh được xem là người có nhiều hợp đồng quảng cáo bậc nhất trong làng bóng đá Việt, và điểm đáng chú ý là Công Vinh đã gắn tên với nhiều thương hiệu lớn ở tầm thế giới như đảm nhận vai trò đại diện của một hãng xe sang từ Đức, tham gia quảng cáo của 2 nhãn hàng nổi tiếng từ Nhật Bản trong lĩnh vực điện tử và xe hơi, ngoài ra Công Vinh còn làm đại diện cho một khu resort 5 sao tại Vũng Tàu, rồi một hãng Đông dược và một số nhãn hàng đồ uống. 

Không chỉ như vậy, Công Vinh còn có rất nhiều hợp đồng quảng cáo cùng thực hiện với bà xã Thủy Tiên. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi trong một lần trả lời trên sóng truyền hình, Lê Công Vinh từng tiết lộ rằng số tiền mà anh thu về từ quảng cáo lên đến hàng tỷ đồng.

Có nhiều lý do để khiến Công Vinh đắt show quảng cáo như vậy, bởi ngoài tài năng sân cỏ cùng ngoại hình ăn ảnh, việc bà xã Thủy Tiên của Công Vinh hoạt động trong lĩnh vực showbiz cũng là nguyên nhân khiến cặp vợ chồng này nhận được sự chú ý của nhiều thương hiệu. 

Vì thế, tuy đã không còn thi đấu nhưng sức hút của Công Vinh trong lĩnh vực quảng cáo, tài trợ vẫn cực kỳ mạnh mẽ và sẽ không quá lời khi nói rằng cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam vẫn là gương mặt đắt giá nhất của bóng đá Việt Nam trên thị trường quảng cáo.

Và trong thời buổi quảng cáo trên Facebook bùng nổ như hiện nay, mạng xã hội cũng là một nguồn thu quảng cáo quan trọng của Công Vinh. Với lượng người theo dõi lên tới hơn 1 triệu người, fanpage của Công Vinh luôn được các CĐV quan tâm tới bóng đá ghé thăm và mỗi dòng trạng thái hay chia sẻ của cựu cầu thủ này thường đạt tới xấp xỉ 10.000 lượt thích.

Nhờ thế, các nhãn hàng quảng cáo luôn dành sự chú ý đặc biệt cho fanpage của Công Vinh và nghe nói mỗi status mang nội dung quảng cáo của Công Vinh ở đây có giá khoảng trên dưới 30 triệu đồng, cao nhất nhì trong giới cầu thủ Việt hiện tại, và ngay cả những đàn em đương thời như Công Phượng hay Văn Quyết cũng chưa chắc đã có sức hút vượt qua Công Vinh.

Nguyễn Công Phượng - Tuyển thủ bóng đá

Sẽ là thiếu sót khi nói tới những cầu thủ hái ra tiền nhờ quảng cáo mà lại không đề cập tới Công Phượng, khi mà tiền đạo của HAGL đang là một trong những cầu thủ đắt giá quảng cáo nhất trên sân cỏ Việt Nam hiện tại. Tất nhiên là Công Phượng còn kém một khoảng cách rất xa so với đàn anh Lê Công Vinh.

Chú thích ảnh
Công Phượng

Với xuất phát điểm như truyện cổ tích, là một cậu bé nghèo, nhờ tài năng đá bóng xuất chúng mà trở thành ngôi sao, Công Phượng được vô số nhãn hàng mời chào ký kết hợp đồng, từ từ thực phẩm, y tế cho tới thời trang hay công nghệ thông tin. Bất cứ nhà tài trợ nào khi ký hợp đồng với HAGL hay đội tuyển Việt Nam hoặc đội tuyển U23 Việt Nam đều lựa chọn Công Phượng làm gương mặt đại diện.

Còn nhớ, khi một doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho ĐTQG, dù Công Phượng lúc đấy đang thi đấu ở Nhật Bản nhưng doanh nghiệp này vẫn tổ chức hẳn một cầu truyền hình chỉ để cho quan khách lắng nghe Công Phượng phát biểu mấy câu. Điều đó nói lên sức hút mạnh mẽ của Công Phượng ở khía cạnh truyền thông đối với các nhà tài trợ.

Và giống như đàn anh Lê Công Vinh, Công Phượng cũng rất đắt sô quảng cáo trên mạng xã hội. Fanpage của Công Phượng được quản lý rất chuyên nghiệp và hiện đã có gần 2 triệu người theo dõi, con số có thể làm xiêu lòng bất cứ nhãn hàng quảng cáo nào.

Thậm chí, nếu tính riêng trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng xã hội thì Công Phượng mới là cầu thủ số một của bóng đá Việt Nam hiện tại chứ không phải đàn anh Lê Công Vinh, bởi nếu chỉ tính riêng số lượng người theo dõi trên fan page cá nhân thì Công Phượng đã vượt xa Công Vinh. Đấy là chưa kể tới việc tuổi đời của Công Phượng vẫn còn rất trẻ và cầu thủ này còn có nhiều cơ hội khác để gặt hái thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Quế Ngọc Hải - Tuyển thủ bóng đá

Công Vinh, Văn Lâm và Ngọc Hải 'ngả mũ' thán phục U23 Việt Nam

Công Vinh, Văn Lâm và Ngọc Hải 'ngả mũ' thán phục U23 Việt Nam

Dù U23 Việt Nam không thể lên ngôi vô địch nhưng họ vẫn nhận được lời chúc mừng và sự thán phục từ những người đàn anh Công Vinh, Văn Lâm, Ngọc Hải.

Không được làm truyền thông bài bản như Công Phượng và cũng không khéo léo, chuyên nghiệp như Công Vinh, Quế Ngọc Hải vẫn trở thành một ngôi sao quảng cáo nhờ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai đầy chất nam tính. Giống như đa số cầu thủ SLNA, Ngọc Hải rất chịu khó tương tác với các fan của mình trên mạng xã hội, và đây là nguyên nhân giúp facebook cá nhân của Ngọc Hải có tới gần 200.000 người theo dõi. Tuy chưa “khủng” như Công Vinh, Công Phượng song fanpage này cũng giúp Ngọc Hải kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo hậu hĩnh.

Chú thích ảnh
Quế Ngọc Hải

Hiện tại Ngọc Hải đang nhận lời quảng cáo cho một loạt thương hiệu giày, game, nước tăng lực và nghe nói Ngọc Hải mới ký một hợp đồng quảng cáo lên tới vài trăm triệu đồng. Càng choáng hơn nữa khi biết rằng thực ra nếu chăm đóng quảng cáo thì Ngọc Hải thậm chí còn có thể dễ dàng bỏ túi tiền tỷ, nhưng vì bận thi đấu bóng đá, nên trung vệ của CLB SLNA không thể tham gia.

Huy Anh

Gửi bình luận
Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận
Cựu danh thủ Anh, Gary Lineker: 'Messi xuất sắc hơn Ronaldo!'

Cựu danh thủ Anh, Gary Lineker: 'Messi xuất sắc hơn Ronaldo!'

Gary Lineker - người đang đảm nhiệm cương vị bình luận viên thể thao cho hãng BBC vẫn khẳng định, Messi, chân sút người Argentina xuất sắc hơn và có nhiều hơn cơ hội đăng quang tại World Cup 2014.

Luis Suarez, một con người khác ngoài sân cỏ

Luis Suarez, một con người khác ngoài sân cỏ

Ở World Cup 2014, lần thứ 3 trong sự nghiệp Luis Suarez cắn đối phương, và nạn nhân mới nhất của anh là Chiellini. Bàn thắng, cắn người đến cuộc sống ngoài sân cỏ, như thể có hai con người trong cơ thể Luis Suarez.

Hậu trường World Cup

  • Peladao sẽ đánh mất bản sắc?

    Peladao sẽ đánh mất bản sắc?

    Giải Peladao bắt đầu sau khi chính quyền độc tài quân sự cũ của Brazil tuyên bố thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas, là khu vực mậu dịch tự do, nhằm phục hồi nền kinh tế nội địa đang suy sụp.

World Cup ở Việt Nam

  • Hãy nắm chặt tay nhau!

    Hãy nắm chặt tay nhau!

    World Cup 2014 đã khép lại với bao cảm xúc vui buồn theo từng nhịp lăn của trái bóng Brazuca. Cho dù thất bại hay chiến thắng, tinh thần thể thao cao thượng vẫn luôn hiện hữu qua từng hành động giản đơn nhưng mang đầy ý nghĩa nhân văn cao cả.